Bản tin vắn 21-11

Thứ 3, 22/11/2022 | 00:00:00
741 lượt xem

Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp 

 Theo chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023: Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của Trung ương thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức Đảng phải thật sự nêu gương trong việc thực hiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Giá xăng, dầu giảm

Sau 4 lần tăng liên tiếp, từ 15h chiều  21/11, giá xăng RON 95 giảm nhẹ xuống còn  23.787 đồng/lít, E5 RON 92 giảm còn 22.671 đồng/lít.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 80 đồng xuống còn 23.787 đồng/lít, E5 RON 92 giảm 40 đồng xuống 22.671 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 107 đồng, xuống còn 24.640 đồng/lít; dầu diesel giảm 182 đồng xuống còn 24.801 đồng/lít. Dầu mazut tăng 25 đồng lên 14.785 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, liên bộ quyết định trích lập Quỹ bình ổn giá (BOG) đối với xăng E5RON92 ở mức 250 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 200 đồng/lít, dầu điêzen ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 0 đồng/lít, dầu mazut ở mức 300 đồng/kg; không chi Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu./.

Cảnh báo giả danh cảnh sát PCCC để lừa đảo

Cảnh báo từ công an thành phố Hà Nội thời gian vừa qua, một số đối tượng đã gọi điện đến các doanh nghiệp trường học, người dân, giới thiệu là cán bộ phòng cháy, chữa cháy để yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy, bán sách, tài liệu, các phương tiện phòng cháy chữa cháy với giá cao hơn so với giá thị trường. Người mua cần trả tiền trước khi nhận bưu phẩm, tuy nhiên, sau khi đã thanh toán số tiền người mua không thể liên lạc lại với số điện thoại của người gửi. Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Số ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tiếp tục tăng 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 11 đến 18-11), trên địa bàn thành phố ghi nhận gần 1.400 ca mắc mắc sốt xuất huyết; trong đó có 2 ca tử vong. Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ghi nhận tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có một số quận, huyện có số mắc cao, như: Hà Đông, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Hoàng Mai. Như vậy, cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có gần 13.500 ca mắc sốt xuất huyết (tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái); trong đó có 16 ca tử vong.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...