Trường THPT Chu Văn An tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường

Chủ nhật, 20/11/2022 | 22:25:46
1,512 lượt xem

Sáng nay, 20-11, Trường THPT Chu Văn An tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Vũ Thanh Vân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chi Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường THTP Chu Văn An tiền thân là Trường cấp III Vũ Quý được thành lập ngày 1/10/1972. Từ ngôi trưởng chỉ có 25 giáo viên với trên 500 học sinh, đến nay nhà trường có 65 cán bộ giáo viên và trên 1.700 học sinh, của 3 khối lớp, là trường chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy và học. Hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt từ 99 - 100%, kết quả các đội thi học sinh giỏi của nhà trường luôn xếp thứ hạng cao. Đến nay, nhà trường có trên 15.000 học sinh tốt nghiệp, trong đó trên 12.000 học sinh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng với nhiều học hàm, học vị cao. Nhiều cựu học sinh nhà trường khi trưởng thành là những cán bộ giỏi, tiêu biểu trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ trung ương đến địa phương. 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường THPT Chu Văn An về những kết quả và thành tích xuất sắc của nhà trường trong công tác giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường luôn năng động, sáng tạo trong quản lý, điều hành; chủ động khắc phục những hạn chế, tồn tại; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi, tăng cường dạy học môn ngoại ngữ cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Quan tâm, chăm lo đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, lòng yêu nghề cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...