Anh công bố kế hoạch tài chính trung hạn

Thứ 6, 18/11/2022 | 10:36:54
332 lượt xem

Ngày 17/11, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch tài chính trung hạn, còn được gọi là tuyên bố mùa Thu, với các biện pháp thắt chặt chi tiêu công lên tới 55 tỷ bảng Anh, tức khoảng 64,8 tỷ đô la Mỹ. Kế hoạch này nhằm phục hồi lại nền kinh tế, giảm gánh nặng chi phí sinh hoạt cho người dân, cũng như khôi phục danh tiếng thị trường tài chính hàng đầu thế giới của nước này.

Phát biểu tại Hạ viện Anh, Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cho biết, chính phủ Anh sẽ “giảm hơn một nửa” tiền vay mượn so với dự báo của Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách Anh, đồng thời công bố hai quy tắc tài chính mới. Theo đó, nợ tiềm ẩn phải giảm theo tỷ lệ phần trăm của Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong vòng 5 năm và vay của khu vực công phải dưới 3% GDP.

Bộ trưởng Hunt cũng xác nhận, tổng số tiền thắt chặt tài khóa được chia gần như bằng nhau giữa tăng thuế và cắt giảm chi tiêu công. Một loạt biện pháp tăng thuế sẽ được áp dụng, bao gồm đóng băng một số khoản giảm thuế để tăng thu ngân sách.

Dù vậy, Anh vẫn cam kết tăng chi tiêu cho giáo dục, phúc lợi xã hội, chăm sóc y tế và quốc phòng.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...