Lá cờ đầu trong hoạt động nhân đạo

Thứ 6, 18/11/2022 | 00:00:00
744 lượt xem

Phát huy vai trò cầu nối, là nòng cốt trong việc huy động sức mạnh toàn xã hội chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng những năm qua đã thúc đẩy công tác an sinh xã hội phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, là lá cờ đầu trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 5 trong năm 2022 của huyện Đông Hưng

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 5 trong năm 2022 của huyện Đông Hưng, với sự tham gia của hơn 300 tình nguyện viên. Nhờ những biện pháp tuyên truyền đổi mới về cả nội dung và hình thức, năm nào hội Chữ thập đỏ cũng thu được số đơn vị máu vượt cao so với chỉ tiêu. Cùng với tuyên truyền theo nhóm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong hiến máu, Hội còn tổ chức hiến máu theo cụm xã thay vì hiến tập trung toàn huyện. Nhờ thế, Ban tổ chức không cảm thấy áp lực khi lượng người đăng ký quá đông. Công tác tiếp đón, chăm sóc người hiến máu cũng được thực hiện chu đáo. 


Anh Nguyễn Đình Phương - xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: “Là một người có sức khỏe, tính đến nay tôi đã cho máu 15 lần, lần này là lần 16. Mình thấy đây là việc rất nhân văn, ý nghĩa. Trong những năm tiếp theo, mỗi năm mình sẽ hiến ít nhất 2 – 3 lần để ủng hộ vào quỹ máu của Thái Bình cũng như của Trung ương.”

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện với nhiều hình thức

Cùng với hiến máu tình nguyện, các hoạt động nhân đạo từ thiện được Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng thực hiện hiệu quả. Trong tháng nhân đạo, các cấp hội đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Khánh thành 2 ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo. Trao gạo hàng tháng, hỗ trợ thường xuyên cho 46 địa chỉ đỏ. Với phương châm dựa vào cộng đồng dân cư là chính, huyện hội luôn bám sát cơ sở, nhanh chóng nắm bắt tình hình các gia đình gặp rủi ro hoạn nạn để hỗ trợ và kêu gọi hỗ trợ kịp thời. 



Chị Trần Thị Mai - xã Đông Tân, huyện Đông Hưng:Những năm qua được hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Đông Hưng, thì chúng tôi đã bớt khó khăn rất nhiều. Tôi cảm ơn Hội Chữ thập đỏ đã quan tâm đến gia đình tôi.”




Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng: “Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện kế hoạch các tháng cuối năm, trọng tâm là Tết nhân ái dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch quyết tâm tặng trên 5.000 suất quà, trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi những gia đình hoàn cảnh khó khăn, với quan điểm không để 1 người dân Đông Hưng nào không có Tết.”


Với sự nhiệt tình, hết lòng vì những đối tượng yếu thế, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã kết nối thành công và có hiệu quả công tác trợ giúp nhân đạo trên địa bàn, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...