Triển khai một số nội dung quan trọng về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025

Thứ 5, 17/11/2022 | 00:00:00
801 lượt xem

Chiều 17/11, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các sở ngành báo cáo một số nội dung quan trọng về thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 tỉnh Thái Bình. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

UBND tỉnh họp nghe các sở ngành báo cáo một số nội dung quan trọng về thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 tỉnh Thái Bình

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về: Dự thảo Kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 tỉnh Thái Bình; Quy định phân cấp quản lý và tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; Quy định cơ chế huy động nguồn lực, lồng ghép nguồn vốn giữa các chương trình mục tiêu Quốc gia và giữa các chương trình mục tiêu Quốc gia với các chương trình dự án khác trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh bám sát các mục tiêu chung của cả nước và chỉ tiêu của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ giao. Đồng thời phân công, phân cấp, giao kế hoạch cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương làm cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ giao.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính rà soát lại các quy định và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương để có tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện. Đồng chí cũng thống nhất với các phần chính, giải pháp và dự kiến nguồn vốn trong dự thảo Kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 tỉnh Thái Bình. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tham mưu cho tỉnh để tổ chức phân công, phân cấp, giao kế hoạch cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện. Căn cứ vào các ý kiến đóng góp của các sở ngành, địa phương để hoàn thiện báo cáo UBND tỉnh vào cuối tháng này. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành, địa phương trong triển khai các nội dung thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 tỉnh Thái Bình.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...