Indonesia phê chuẩn vaccine ngừa COVID-19 nội địa

Thứ 2, 07/11/2022 | 15:14:17
320 lượt xem

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM) vừa cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine có tên gọi là IndoVac do hãng dược nhà nước PT Bio Farma sản xuất để tiêm tăng cường ngừa COVID-19.

Cơ quan này cho biết, loại vaccine nội sử dụng nền tảng tiểu đơn vị protein này có thể được sử dụng để tiêm tăng cường mũi thứ 3 hoặc mũi thứ 4 cho người dân. Trước đó, Bio Farma thông báo rằng công ty đã sẵn sàng sản xuất 20 triệu liều vaccine IndoVac mỗi năm trong giai đoạn đầu và có thể nâng công suất lên 40 triệu liều vào năm 2023 với việc bổ sung các cơ sở sản xuất. Theo Bio Farma, năng lực sản xuất vaccine IndoVac của hãng có thể được tăng lên 100 triệu liều mỗi năm vào năm 2024.

Bio Farma đang trong quá trình đệ trình lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đưa vaccine IndoVac vào Danh sách Sử dụng Khẩn cấp (EUL). Sau khi được vào danh sách này, Bio Farma sẽ có thể cung cấp sản phẩm vaccine ngừa COVID-19 này ở ngoài nước.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...