COVID-19 có thể gây viêm não tương tự bệnh Parkinson

Thứ 5, 03/11/2022 | 10:03:14
783 lượt xem

Theo kết quả một nghiên cứu mới do trường Đại học Queensland của Australia thực hiện, virus gây bệnh COVID-19 có thể kích hoạt phản ứng viêm trong não giống như bệnh Parkinson, gây nguy cơ tiềm ẩn trong tương lai đối với các tình trạng thoái hóa thần kinh.

Theo nghiên cứu được công bố, protein đột biến của virus gây bệnh COVID-19 đủ để tạo ra và kích hoạt quá trình viêm nhiễm, có thể bắt đầu một quá trình tiêu diệt tế bào thần kinh liên tục và kéo dài.  

Các nhà khoa học cho biết nếu một người đã có chiều hướng mắc bệnh Parkinson, việc mắc COVID-19 có thể giống như "thêm dầu vào lửa".

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để đánh giá những tác động lâu dài của việc mắc COVID-19 đối với não bộ của người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...