Hàn Quốc cam kết điều tra triệt để thảm kịch giẫm đạp

Thứ 2, 31/10/2022 | 00:00:00
346 lượt xem

Liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại khu I-tê-uôn khiến hơn 150 người thiệt mạng cuối tuần qua, Thủ tướng Hàn Quốc Han Đớc Xu sáng nay 31/10 đã cam kết sẽ điều tra đến cùng vụ việc này.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Han Duck-soo cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc đã lên đến 154. Ông cam kết chính phủ sẽ thực hiện những thay đổi cần thiết để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai. 

Cũng trong sáng nay, một bàn tưởng niệm được mở gần địa điểm xảy ra thảm kịch ở Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul, và 1 điểm khác tại quảng trưởng gần tòa thị chính để người dân đến viếng các nạn nhân. Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tổ chức quốc tang bắt đầu từ 30/10 đến hết 5/11. 

Lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Hàn Quốc. Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chúc bình phục tới những người bị thương, khẳng định Mỹ sẽ sát cánh với Hàn Quốc ở thời điểm đau buồn. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Yoon Suk-yeol, cũng như các nạn nhân và người thân trong vụ giẫm đạp.

Thủ tướng Anh, Tổng thống Pháp, cùng lãnh đạo các nước Đức, Mexico, Canada, đại diện Liên minh châu Âu (EU) cũng đã gửi thông điệp chia sẻ với Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...