Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter

Thứ 6, 28/10/2022 | 17:17:05
448 lượt xem

Truyền thông Mỹ đưa tin Giám đốc điều hành (CEO) Tesla, tỷ phú Elon Musk ngày 27/10 đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter. Theo quy định, ông Musk phải hoàn tất thương vụ mua Twitter trước ngày 28/10. Hiện Twitter chưa bình luận về vụ việc.

Theo tờ Bưu điện Washington, ông Musk đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde. Kênh CNBC xác nhận những người này đã rời trụ sở Twitter tại thành phố San Francisco, Mỹ và "sẽ không quay lại".

Trước đó, ông Musk đã tới trụ sở của Twitter ngày 26/10, đồng thời cập nhật thông tin cá nhân trên mạng xã hội này với chức danh Giám đốc Twitter. Trong thông điệp trên Twitter, ông Musk khẳng định mục tiêu của ông khi mua lại mạng xã hội này là đảm bảo môi trường tranh luận lành mạnh, thay vì là nơi thể hiện những quan điểm tiêu cực để gây thù hằn và chia rẽ trong xã hội.

Mới đây, Washington Post cũng đưa tin tỉ phú Musk sẽ sa thải đến 75% nhân viên của Twitter sau khi thâu tóm mạng xã hội này. Việc cắt giảm sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Thông tin được đưa ra trong thời điểm khó khăn cho Twitter, sau khi công ty này đã thông báo hạn chế tuyển dụng vào tháng 7-2022, khi ngành công nghệ nói chung đối mặt với cơn bão tài chính.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...