Khó khăn trong phát triển BHXH tại Hưng Hà

Thứ 4, 26/10/2022 | 00:00:00
2,048 lượt xem

Hưng Hà là huyện đứng thứ 3 toàn tỉnh về phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc và bảo hiểm y tế (BHYT). Song bên cạnh những kết quả tích cực thì công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và phát triển BHXH, BHYT trên địa bàn huyện vẫn còn khó khăn, vướng mắc.

Việc cài đặt ứng dụng VssID phải có địa chỉ email đang gây khó khăn cho một số người cao tuổi ở nông thôn, khiến quá trình nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng BHXH số còn chậm. Trong khi đó, phần mềm nghiệp vụ của BHXH huyện chưa được nâng cấp, hiệu chỉnh kịp thời so với sự thay đổi, điều chỉnh về chính sách. Một số đơn vị đóng tiền BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động chưa đúng hạn, có những đơn vị còn nợ đọng kéo dài, ảnh hưởng đến việc giải quyết chế độ của người lao động.

Việc cài đặt ứng dụng VssID phải có địa chỉ email đang gây khó khăn cho một số người cao tuổi ở nông thôn

Bên cạnh đó, Hưng Hà là huyện thuần nông, thu nhập bình quân của nông dân và người lao động tự do còn thấp, không ổn định, nên mặc dù đã được tuyên truyền vận động song nhiều người vẫn không đủ tài chính để tham gia BHXH tự nguyện.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...