Quốc hội Đức phê chuẩn gói cứu trợ 200 tỷ euro

Chủ nhật, 23/10/2022 | 00:00:00
485 lượt xem

Quốc hội Đức hôm qua 21/10 đã thông qua gói cứu trợ 200 tỷ euro (hơn 194 tỷ USD) do chính phủ đề xuất nhằm bảo vệ các công ty và hộ gia đình khỏi các tác động do giá năng lượng leo thang hiện nay.

Với sự ủng hộ của tất cả các chính đảng trong liên minh cầm quyền tại Quốc hội Đức, Quỹ bình ổn kinh tế (WSF) - một quỹ đặc biệt ngoài ngân sách liên bang - có thể vay 200 tỷ euro để cung cấp nguồn lực cho kế hoạch có tên gọi "Lá chắn phòng thủ" nhằm bảo vệ các công ty và các hộ gia đình trong cuộc khủng hoảng năng lượng. Số tiền này sẽ được chi dùng đến giữa năm 2024 để hỗ trợ giảm giá khí đốt, giảm giá điện, cũng như giúp các công ty đang gặp khó khăn, đặc biệt là các công ty năng lượng. 

Giới chuyên gia nhận định kế hoạch "Lá chắn phòng thủ" sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người dân và các công ty ở Đức. Tuy nhiên, liên đảng bảo thủ đối lập vẫn phản đối kế hoạch này với lý do kế hoạch chi tiêu không rõ ràng và chưa biết số tiền hàng trăm tỷ euro sẽ thực sự được dùng vào việc gì.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...