Shopee, Lazada, Tiki, Sendo vẫn đang lỗ nặng

Thứ 2, 17/10/2022 | 09:52:11
1,371 lượt xem

Theo báo cáo tài chính về 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) nắm thị phần lớn nhất Việt Nam gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo do DealStreetAsia thực hiện, các doanh nghiệp này trong nhiều năm gần đây vẫn đang ghi nhận lỗ và một số công ty có mức lỗ đã vượt quá vốn chủ sở hữu.

Các doanh nghiệp chủ yếu được hỗ trợ bởi công ty mẹ, hoặc huy động ngân sách đầu tư thông qua các vòng gọi vốn. Theo đánh giá, việc có được lợi nhuận là không đơn giản vì chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng hậu cần TMĐT tốn kém và tốn thời gian. việc áp dụng các công nghệ đổi mới cũng đòi hỏi lượng lớn tài nguyên và nguồn lực. 

Các chuyên gia cũng cho rằng những gián đoạn về kinh tế sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng TMĐT tại một thị trường đã được định giá như Việt Nam.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...