41 người thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ Thỗ Nhì Kỳ

Chủ nhật, 16/10/2022 | 00:00:00
291 lượt xem

Liên quan đến vụ nổ gây sập hầm mỏ trước đó 1 ngày ở miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, nhà chức trách nước này hôm 15/10 xác nhận đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên con số 41.

Phát biểu khi thị sát hiện trường, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết nạn nhân mất tích cuối cùng đã được xác nhận tử vong, khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của người này. Chiến dịch cứu hộ đã chính thức khép lại, hơn 20 giờ sau khi xảy ra vụ nổ gây sập hầm. Tổng thống Erdogan cũng tham dự lễ tang các nạn nhân và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những thợ mỏ xấu số.

Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ sập hầm mỏ, theo đó một số dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ có thể liên quan tới khi mê-tan. Khi tai nạn xảy ra ở độ sâu 300m dưới mặt đất, trong hầm đang có 110 thợ mỏ làm việc, 58 người đã tự mình thoát ra khỏi hầm, trong khi 11 người khác bị thương và phải nhập viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...