Mỹ phân bổ thêm 240 triệu USD cho các nước châu Mỹ

Thứ 6, 07/10/2022 | 15:24:36
580 lượt xem

Ngày 6/10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo chính phủ nước này sẽ phân bổ thêm 240 triệu đô-la Mỹ viện trợ nhân đạo để các nước trong khu vực Mỹ Latinh hỗ trợ và tiếp nhận những người nhập cư đi qua lãnh thổ của họ, cũng như tăng cường các hoạt động bảo vệ khu vực biên giới.

Theo Ngoại trưởng Blinken, nguồn viện trợ bổ sung cho các nước châu Mỹ sẽ được sử dụng cho các dịch vụ y tế, giáo dục và chỗ ở, cũng như tăng cường an ninh biên giới và truy bắt các tổ chức buôn người. Ông hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cho các nước tiếp nhận tốt hơn những người nhập cư.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi các nước trong khu vực phối hợp giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng di cư, trong đó đáng chú ý là tình trạng mất an ninh, thiếu cơ hội kinh tế, khủng hoảng khí hậu...

Chính phủ Mỹ cũng đề nghị tổ chức một cuộc họp tại Lima (Peru) để đánh giá việc thực hiện tuyên bố về vấn đề di cư được đưa ra tại Los Angeles hồi tháng 6 năm nay, trong đó khoảng 20 quốc gia châu Mỹ đã cam kết hạn chế dòng người di cư. Mục tiêu của Washington là muốn các quốc gia trung chuyển người di cư và người tị nạn tiếp nhận để họ không đến biên giới Mỹ, nơi ghi nhận số lượng kỷ lục những người nhập cư không có giấy tờ.

Theo TTXVN




















  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...