Triều Tiên lên tiếng về các vụ phóng tên lửa gần đây

Thứ 6, 07/10/2022 | 00:10:29
482 lượt xem

Trong khi đó, Triều Tiên sáng nay cho biết các vụ thử tên lửa của nước này là nhằm đáp trả các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra. Bình Nhưỡng cho rằng chính các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan đang làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra thông báo nêu rõ Bình Nhưỡng nhìn nhận việc Mỹ tái triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan tới bán đảo Triều Tiên lần thứ 2 chỉ trong chưa đầy một tháng đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng tới sự ổn định của khu vực. Triều Tiên phản đối các cuộc tập trận Mỹ-Hàn hiện nay vì nó làm leo thang căng thẳng và rằng các vụ phóng tên lửa thời gian qua là hành động đáp trả cương quyết của Bình Nhưỡng.

Từ ngày 25/9 đến nay, Triều Tiên đã tiến thành 6 vụ phóng tên lửa liên tiếp ra vùng biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên. Các vụ phóng được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do siêu chiến hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan dẫn đầu. Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng vừa tiến hành một cuộc diễn tập chống ngầm hồi tuần trước trong nỗ lực tăng cường năng lực phối hợp phòng vệ 3 bên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...