Australia dành 30% diện tích để bảo tồn thiên nhiên

Thứ 4, 05/10/2022 | 15:52:15
339 lượt xem

Australia mới đây cho biết sẽ dành ít nhất 30% diện tích đất cho việc bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Đây được xem là một nỗ lực của chính phủ Australia nhằm bảo vệ các loài động thực vật ở lục địa đảo nổi tiếng với các loài mà không nơi nào khác trên thế giới có được.

Bằng cách ưu tiên 110 loài và 20 địa điểm, các khu vực được quản lý để bảo tồn sẽ được tăng thêm 50 triệu ha. Kế hoạch 10 năm sẽ được xem xét lại vào năm 2027.

Bà Tanya Plibersek – Bộ trưởng Môi trường Australia:

“Đây là một kế hoạch tham vọng, hướng tới mục tiêu sẽ không có loài nào bị tuyệt chủng nữa. bằng cách bảo vệ môi trường sống, chúng tôi có thể bảo vệ ngôi nhà của các loài động thực vật cũng như những cảnh quan có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Australia.”


Trong bản báo cáo do Chính phủ Australia công bố hồi tháng 7, nước này đã mất nhiều loài động vật có vú hơn bất kỳ châu lục nào khác và là một trong những quốc gia có tốc độ suy giảm loài nghiêm trọng nhất trong số các nước giàu nhất thế giới. Nguyên nhân được cho là hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và sự xâm phạm của con người vào môi trường sống của chúng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...