Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ 3, 04/10/2022 | 00:00:00
1,075 lượt xem

Sáng 4/10, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Cơ sở hiện nay của Bệnh viện Nhi Thái Bình

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Bệnh viện Nhi Thái Bình 

15 năm qua, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi Thái Bình đã không ngừng nỗ lực vươn lên và tạo ra những đột phá mới trong công tác khám chữa bệnh trong lĩnh vực nhi khoa. Ngày đầu mới thành lập, Bệnh viện được bố trí tạm thời trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm một khu nhà 3 tầng mới xây dựng, quy mô 100 giường bệnh và một khu nhà 2 tầng là Khoa Nhi cũ đã xuống cấp. 

Từ năm 2015, Bệnh viện được chuyển ra cơ sở mới khang trang sạch đẹp, với diện tích gần 40.000 m2, gồm 3 khu nhà 9 tầng. Trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, tiên tiến, hiện đại. Quy mô từ 450 -600 giường bệnh; gần 30 khoa, phòng, với  500 cán bộ, y bác sĩ, người lao động. Những năm gần đây, bình quân mỗi năm khám cho 120-130 nghìn lượt bệnh nhi. Điều trị nội trú 25-27 nghìn lượt; cơ bản đầy đủ các kỹ thuật theo phân tuyến và một số kỹ thuật phân tuyến Trung ương. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm

Với những thành tích đạt được, Bệnh viện Nhi Thái Bình vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế trao tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong bệnh viện.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...