Đảm bảo bữa ăn bán trú đủ chất, an toàn cho học sinh

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
691 lượt xem

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú đều được các trường học đặc biệt quan tâm. Các bếp ăn được chú trọng đầu tư, đảm bảo vệ sinh, an toàn và đầy đủ chất dinh dưỡng, từ đó giúp học sinh nâng cao sức khỏe.

Trường mầm non Thuỵ Hà, huyện Thái Thụy đầu tư hệ thống bếp ăn theo hướng chuẩn hóa

Năm học này, Trường mầm non Thuỵ Hà, huyện Thái Thụy có trên 400 trẻ. Để phục vụ tốt bữa ăn bán trú, nhà trường bố trí nhân viên nấu ăn, phục vụ riêng, cùng với đó, hệ thống bếp ăn một chiều với đồ dùng, dụng cụ nhà bếp được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn các bữa ăn cũng đa dạng, được thay đổi hàng ngày giúp trẻ hào hứng với các bữa ăn tại trường.


Bà Lê Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Thuỵ Hà, huyện Thái Thụy: “Nhà trường đã phối hợp với các bậc phụ huynh lựa chọn những nhà cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn để ký kết hợp đồng thực phẩm. Nhà trường luôn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, sử dụng phần mềm nutrion để tính khẩu phần. Đối với lưu mẫu thức ăn thì theo đúng định lượng cụ thể và đảm bảo đúng 24h sau đó mới được lưu mẫu mới.”

Vấn đề kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cũng được nhà trường và các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm

Bên cạnh sự đầu tư về cơ sở vật chất, vấn đề kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cũng được nhà trường và các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Đều đặn vào các đầu giờ sáng, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường kết hợp với các bậc phụ huynh tiến hành kiểm tra chất lượng thực phẩm của đơn vị cung ứng để đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn của trẻ.


Ông Đỗ Hồng Tuyên - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Hàng ngày cứ 7h30 - 8h chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ thức ăn mang đến đây để đảm bảo đúng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi kết hợp với nhà trường kiểm tra như thế này rất là khách quan, các phụ huynh gửi con, cháu ở đây rất yên tâm.”


Bữa ăn bán trú của các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh

Còn tại Trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh, bữa ăn ngon miệng của các bạn học sinh là kết quả từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà trường trong việc tổ chức bữa ăn bán trú. Với việc thực hiện nghiêm các vấn đề an toàn thực phẩm, đã giúp số lượng học sinh ăn bán trú tại trường luôn tăng dần theo các năm. 


Cô giáo Đinh Thị Kiều - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thái Thịnh, huyện Thái Thụy: “Chúng tôi đã lựa chọn những giáo viên có trách nhiệm để phụ trách việc ăn bán trú, đồng thời chúng tôi cũng hợp đồng với cô nuôi, và cô nuôi phải qua lớp tập huấn và có chứng chỉ. Về vệ sinh thì hàng ngày các cô nuôi cũng như cán bộ giáo viên trực trưa đều vệ sinh, sắp đặt gọn gàng.”



 Chủ động trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày chính là cách tốt nhất để các nhà trường tiếp tục tập trung thực hiện, nhằm giúp cho trẻ phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...