Dòng họ Nhâm với phong trào khuyến học, khuyến tài

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
1,692 lượt xem

Trên quê hương truyền thống cách mạng xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng từ lâu đã lan tỏa phong trào thi đua học tập. Lớp lớp những người con trong các gia đình, dòng họ, trong đó có dòng họ Nhâm đã không ngừng phấn đấu học tập để thành đạt và có những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của địa phương.

 Một buổi trao đổi về công tác khuyến học của các thành viên dòng họ Nhâm 

Dù đã hơn 70 tuổi, ông Nhâm Mạnh Hùng vẫn hết lòng vì sự nghiệp khuyến học của dòng họ mình. Là đời thứ 12 của dòng họ Nhâm, sau khi về hưu, ông cùng với các thành viên trong Hội Khuyến học của dòng họ thường xuyên tới từng thôn, từng gia đình để tuyên truyền, vận động, thống nhất các phương án phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng nguồn quỹ riêng cho khuyến học hàng năm.


Ông Nhâm Mạnh Hùng, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng (Đời thứ 12 dòng họ Nhâm): “Dòng họ Nhâm chúng tôi đến nay đã có 17 đời. Ngay từ đời trước đây đã có truyền thống hiếu học và hiện nay phát huy truyền thống của ông cha, chúng tôi xây dựng phong trào khuyến học của dòng họ. Duy trì được phong trào khuyến học chính là động lực để thúc đẩy cho các cháu tích cực học tập. Lấy tích cực thắng tiêu cực và cũng là cách để nhắc nhở mỗi gia đình, các bậc phụ huynh phải thường xuyên chăm lo cho con em mình học tập tốt hơn.”

Dòng họ Nhâm có trên 120 người có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

Dòng họ Nhâm hiện có trên 1.500 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu đang sinh sống ở mọi miền tổ quốc, trong đó hơn 1/3 đang sinh sống và làm việc tại địa phương. Với việc xây dựng được nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài đạt gần 200 triệu đồng nên đến nay, bình quân mỗi năm, dòng họ có từ 100 – 120 cháu được khen thưởng, trên 120 người có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; nhiều con, em trong dòng họ đỗ đạt, thành công ở nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy tinh thần thi đua học tập trong dòng họ ngày càng phát triển.


Chị Phí Thị Thu Hoài, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng (Đời thứ 12 dòng họ Nhâm):Mỗi năm dòng họ tổ chức 1 buổi lễ trao thưởng khuyến học cho các cháu đạt thành tích cao, trong đó có 2 con nhà tôi. Mỗi lần nhận được sự quan tâm của dòng họ thì các cháu rất phấn khởi và đó cũng là động lực để các cháu cố gắng hơn nữa,…”




Ông Phạm Công Luận, Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng. “Dòng họ Nhâm của xã Đông Hoàng là một trong những dòng họ hàng năm duy trì rất tốt phong trào khuyến học. Hàng năm các thành viên trong dòng họ ngoài việc ủng hộ quỹ khuyến học của dòng họ thì cũng đã liên tục có những chia sẻ, động viên ủng hộ phong trào khuyến học của địa phương và đặc biệt dòng họ Nhâm đã có rất nhiều những người con có những thành tích cao trong các cuộc thi, các cơ quan đơn vị.”

Từ đường dòng họ Nhâm xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng

 Sự chủ động và khơi dậy truyền thống hiếu học của dòng họ Nhâm đã trở thành động lực quan trọng, là yếu tố nền tảng và vững chắc nhất để xây dựng một “Dòng họ an toàn – đoàn kết – văn hóa”. Đồng thời cũng là kim chỉ nam để dòng họ có truyền thống hiếu học này phát huy tốt hơn nữa việc nhân rộng phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...