Lao đa kháng thuốc gây khó khăn trong điều trị

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
193 lượt xem

Nếu người bệnh mắc lao không điều trị đúng thuốc, đủ thời gian, có thể dẫn đến lao kháng thuốc. So với việc điều trị lao thông thường, lao kháng thuốc tốn chi phí gấp hàng chục lần.

 Trong số các ca mắc lao hàng năm, có khoảng 4% người bị lao kháng thuốc

Thống kê của Bệnh viện Phổi Thái Bình cho thấy, trong số các ca mắc lao hàng năm, có khoảng 4% người bị lao kháng thuốc, song trong số đó chỉ có 70% được phát hiện. Có những bệnh nhân lao kháng thuốc ở mức độ ít nghiêm trọng, như chỉ kháng một loại thuốc, nhưng có những bệnh nhân kháng thuốc mức độ nặng gọi là lao đa kháng thuốc, nặng hơn là siêu kháng thuốc. 

Khi mắc lao kháng thuốc người bệnh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như mất thời gian lao động, mất trên 20% thu nhập gia đình trong 1 năm. Ngoài khó khăn, tốn kém trong điều trị, chủng lao đa kháng thuốc còn là mối đe dọa nguy hiểm khi lây lan ra cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...