Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Olympia năm thứ 22

Chủ nhật, 02/10/2022 | 00:00:00
2,580 lượt xem

Sáng 2-10, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 đã diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh xuất sắc nhất vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý. Bất ngờ lật ngược thế trận ở câu hỏi cuối cùng, Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở thành nhà vô địch với 205 điểm và là người đầu tiên mang chiếc vòng nguyệt quế về với tỉnh Thái Bình.









Tại điểm cầu Thái Bình, tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Ngay từ sáng sớm các bạn thí sinh đã có mặt tại Khu Lưu niệm danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, nơi diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 để cổ vũ cho Đặng Lê Nguyên Vũ. Mặc dù thời tiết ngày hôm nay mưa rất to thế nhưng không khí ở đây vẫn vô cùng sôi động và náo nhiệt. 

Khởi đầu với phần thi Khởi động, Nguyên Vũ mở màn ấn tượng với số điểm 75… Sang đến phần thi Vượt chướng ngại vật đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ khi Nguyên Vũ tiếp tục dẫn đầu với 105 điểm… Đến phần thi tăng tốc, Nguyên Vũ giành thêm 70 điểm để dẫn đầu cuộc đua với 175 điểm…


Nhờ số điểm 175 cao nhất sau 3 phần thi, Nguyên Vũ là người đầu tiên bước vào phần thi Về đích. Tuy nhiên, kịch tính của chương trình được đẩy lên khi ở câu hỏi cuối cùng của cuộc thi, Nguyên Vũ đã giành thêm 30 điểm từ phần thi của Đình Tùng để trở thành người có số điểm cao nhất trong 4 nhà leo núi là 205 điểm và đồng nghĩa Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Chiến thắng của em đã khiến gia đình, thầy cô, bạn bè và tất cả khán giả đều vỡ òa trong niềm tự hào.

Thế mạnh về môn Tiếng Anh và Toán cùng với khả năng đọc và tư duy rất nhanh đã giúp cho Nguyên Vũ chinh phục thành công đỉnh Olympia. Trong số bốn nhà leo núi tranh tài trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 này, Nguyên Vũ là thí sinh duy nhất không phải là học sinh trường chuyên.

Với chiến thắng trận chung kết năm, Đặng Lê Nguyên Vũ, người đầu tiên mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về với Thái Bình sau 21 năm, đã nhận được vòng nguyệt quế, Cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD và cơ hội du học... 

Chiến thắng đầy thuyết phục của Nguyên Vũ đã mang về cho quê hương niềm vinh dự, tự hào bởi trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống hiếu học của quê hương Thái Bình.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...