Đồng ruble Nga “chạm đỉnh” 8 năm so với đồng euro

Thứ 7, 01/10/2022 | 09:58:09
441 lượt xem

Ngày 30/9, đồng ruble của Nga đã tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua so với đồng euro trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại rằng các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Moskva có thể khiến các giao dịch ngoại tệ bị hạn chế.

Giá trị của đồng ruble đã tăng 6,5% trong phiên giao dịch chiều qua theo giờ Việt Nam, khi tỷ giá được ấn định ở mức 51,87 ruble đổi 1 euro, tăng 0,56 ruble so với trước đó. Đây là tỷ giá cao nhất kể từ tháng 10/2014.  Đối với đồng bạc xanh của Mỹ, ruble Nga cũng tăng tới 4,8% giá trị và được giao dịch ở mức 54,44 ruble đổi 1 USD, gần chạm mức đỉnh thiết lập hồi tháng 7 vừa qua.

Đồng ruble đã tăng giá mạnh kể từ khi Chính phủ Nga đưa ra các chính sách tiền tệ và thanh toán quốc tế mới để đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong đó có việc chỉ nhận thanh toán bằng đồng ruble cho các hơn hàng xuất khẩu dầu và khí đốt, hay thúc đẩy các thỏa thuận thanh toán trực tiếp bằng đồng nội tệ với một số nước. Nhiều nhà đầu tư đã buộc phải tích trữ đồng ruble của Nga để thực hiện nghĩa vụ thanh toán, khiến ruble ngày càng có giá.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...