Ấn Độ - Mỹ thảo luận về quan hệ đối tác chiến lược song phương

Thứ 5, 29/09/2022 | 22:17:19
317 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ tham dự phiên họp cấp cao Khóa họp 77 Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York, hôm qua, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar đã có cuộc gặp với Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Avril Haines thảo luận về thúc đẩy hơn nữa quan hệ quan hệ đối tác chiến lược song phương.

Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Jaishankar bày tỏ vui mừng khi được gặp Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Avril Haines, một người bạn cũ của ông. Ông cho biết cuộc nói chuyện xoay quanh nội dung hai nước sẽ phối hợp thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược song phương.

Trước đó, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar cũng đã có cuộc gặp với nhiều quan chức cấp cao của Mỹ, trong đó có Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jack Sullivan. Tại cuộc gặp, hai bên cùng thảo luận về những nỗ lực chung nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Mỹ - Ấn, giảm thiểu tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine đối với an ninh lương thực và năng lượng toàn cầu, cũng như thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, cởi mở, an toàn và thịnh vượng. Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về các giải pháp cho tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn hiện nay.

Theo TTXVN








  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...