Phó Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc củng cố quan hệ đồng minh

Thứ 5, 29/09/2022 | 22:17:26
306 lượt xem

Sáng ngày 29/9, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến công du nhằm củng cố quan hệ đồng minh. Ngay sau khi tới Seoul, bà Harris đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk-yeol và dự kiến sẽ tới thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tái khẳng định cam kết của Seoul tiếp tục phát triển quan hệ đồng minh với Mỹ như một trụ cột tin cậy để thúc đẩy an ninh và thịnh vượng quốc gia. Về phần mình, Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh chuyến thăm của bà nhằm củng cố quan hệ đồng minh và hợp tác giữa hai nước. 

Bà Harris tới Seoul sau khi đã đến Nhật Bản để tham dự quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe và chỉ một ngày sau loạt bắn thử 2 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên diễn ra ngày hôm qua. Đây cũng là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của bà Harris với lịch trình dự kiến sẽ tới thăm cả Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều. 

Chuyến thăm diễn ra đúng thời điểm Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận chung với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do siêu chiến hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan dẫn đầu và hai nước gần đây đang có một số tranh cãi liên quan đến Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...