IMF kêu gọi Anh xem xét lại kế hoạch giảm thuế

Thứ 4, 28/09/2022 | 16:02:55
248 lượt xem

Ngày 27/9, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã kêu gọi chính phủ Anh xem xét lại kế hoạch cắt giảm thuế, cảnh báo những biện pháp này có khả năng châm ngòi cho cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt và làm gia tăng bất bình đẳng.

Tuyên bố của IMF cho biết, đề xuất giảm thuế của Anh có khả năng tạo thêm áp lực đẩy giá cả tăng cao và làm gia tăng bất bình đẳng, khi nhóm người giàu là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ việc giảm thuế.

Trước đó, ngày 23/9, Bộ Tài chính Anh đã công bố kế hoạch cắt giảm thuế lớn nhất trong vòng 50 năm, theo đó mức thuế thu nhập cao nhất 45% sẽ được loại bỏ. Khoản hỗ trợ thuế sẽ được lấy từ nguồn vay chính phủ lên tới hàng chục tỷ bảng.

Dù chính phủ Anh khẳng định kế hoạch sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, song động thái này đã châm ngòi cho sự hỗn loạn trên các thị trường tài chính, khiến đồng bảng Anh lao dốc kỷ lục so với đồng USD ngày 26/9. Một số tổ chức cho vay lớn nhất của Anh cũng đình chỉ các hợp đồng thế chấp trong bối cảnh bất ổn.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...