WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Lào

Thứ 4, 28/09/2022 | 16:03:08
289 lượt xem

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Lào trong năm nay xuống mức 2,5%, thấp hơn nhiều so với dự báo 3,8% được đưa ra hồi tháng 4 vừa qua.

Theo báo cáo cập nhật kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương tháng 10 của WB, hoạt động kinh tế của các nước đang phát triển trong khu vực, bao gồm cả Lào, có thể tiếp tục bị ảnh hưởng do nhu cầu toàn cầu giảm, nợ công tăng và tác động từ các giải pháp kinh tế ngắn hạn nhằm ứng phó tình trạng tăng giá nhiên liệu và thực phẩm.

Báo cáo cũng cho biết Lào, Mông Cổ và Myanmar đang phải đối mặt với áp lực tỉ giá hối đoái và lạm phát nhiều hơn so với các nước khác trong khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Tại Lào, tỉ giá hối đoái suy yếu đang góp phần gây ra lạm phát, gia tăng áp lực lên các gia đình có thu nhập thấp.

WB cũng cảnh báo, các biện pháp hiện tại nhằm ứng phó với giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao dù mang lại những sự hỗ trợ cần thiết song cũng sẽ ảnh hưởng tới chính sách kinh tế của các nước trong tương lai, khi rút chi tiêu của chính phủ cho các vấn đề thiết yếu khác như cơ sở hạ tầng, y tế và giáo dục.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...