Hungary chỉ trích biện pháp trừng phạt của châu Âu với Nga

Thứ 2, 26/09/2022 | 16:42:45
361 lượt xem

Các biện pháp trừng phạt Nga đang gây thiệt hại cho chính châu Âu và là một "thất bại hoàn toàn". Tuyên bố được chính phủ Hungary đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc đưa ra gói trừng phạt thứ 8 với Moskva, liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto, các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) với Nga liên quan xung đột tại Ukraine là nguyên nhân khiến lạm phát trong EU tăng vọt, chi phí tiện ích, giá khí đốt tự nhiên và giá thực phẩm đều tăng, trong khi kinh tế châu lục đi vào suy thoái.

Về dự thảo gói trừng phạt mới nhất của EU với Nga, Ngoại trưởng Hungary khẳng định Budapest sẽ không đồng ý với bất kỳ quyết định nào có thể gây tổn hại đến lợi ích nước này. Cũng liên quan đến vấn đề trừng phạt Nga, theo truyền thông châu Âu, 5 nước thành viên EU gồm Ba Lan, Ireland, Litva, Estonia và Latvia đã đề nghị EU ngừng nhập khẩu kim cương của Nga. Tuy nhiên, EU sẽ cần phải nhận được sự đồng thuận của toàn bộ các nước thành viên để thông qua lệnh cấm này.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...