Mỹ và Hàn Quốc tập trận hải quân kết hợp

Thứ 2, 26/09/2022 | 16:42:49
265 lượt xem

Hàn Quốc và Mỹ sáng nay đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân kết hợp đầu tiên với sự tham gia của Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan dẫn đầu. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tăng cường hợp tác an ninh khi có nhiều thông tin cho rằng Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Liên quân Hàn - Mỹ đã huy động hơn 20 tàu chiến tham gia tập trận, trong đó có nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu tuần dương, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, cùng các tàu chiến chủ chốt khác của Hàn Quốc.  Ngoài ra, cuộc tập trận còn có sự tham gia của một loạt máy bay chiến đấu hiện đại.

Theo hải quân Hàn Quốc, cuộc tập trận này kéo dài trong 4 ngày này nhằm thể hiện “ý chí mạnh mẽ” của liên minh Hàn-Mỹ, đồng thời củng cố năng lực trong các hoạt động quân sự kết hợp. Cuộc tập trận cũng gồm nhiều nội dung diễn tập khác nhau về hoạt động tác chiến chống hạm và chống tàu ngầm, diễn tập chiến thuật và các hoạt động tác chiến trên biển khác.

Cuộc tập trận diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông và rơi ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...