Châu Âu triển khai nhiều biện pháp ứng phó khủng hoảng năng lượng

Thứ 7, 24/09/2022 | 00:00:00
681 lượt xem

Trong bối cảnh châu Âu đang chịu nhiều tác động của tình trạng khan hiếm năng lượng và giá năng lượng tăng cao do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine, thêm nhiều nước ở khu vực này đang phải nỗ lực triển khai các biện pháp ứng phó, từ việc xây dựng nhà máy điện dự phòng đến đưa ra các gói hỗ trợ kinh tế cho người dân.

Chính phủ Thụy Sĩ hôm 23/9 đã chính thức phê duyệt kế hoạch xây dựng một nhà máy điện dự phòng ở bang A-gau, với các tuabin có thể chạy bằng khí đốt, dầu hoặc hydro. Dự kiến, cơ sở này sẽ đi vào hoạt động từ tháng 2 năm sau đến  mùa Xuân năm 2026 để dự phòng các trường hợp khẩn cấp về năng lượng, nhất là vào mùa Đông.

Trong khi đó, Quốc hội Đan Mạch vừa thông qua gói hỗ trợ kinh tế trị giá gần 665 triệu USD, nhằm giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình trong cơn bão giá năng lượng. Gói hỗ trợ bao gồm cắt giảm thuế tiền điện cho các hộ dân và trợ cấp tiền mặt cho các gia đình có trẻ nhỏ. Bộ Tài chính Đan Mạch khẳng định việc triển khai gói hỗ trợ sẽ không làm gia tăng lạm phát.

Trước đó, một loạt nước khác ở châu Âu cũng đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ như Anh chi 250 tỷ USD cắt giảm thuế và chi phí năng lượng, Đức thúc đẩy quốc hữu hóa các công ty năng lượng, Pháp tăng tốc triển khai các dự án năng lượng tái tạo, hay Hà Lan công bố gói hỗ trợ kỷ lục 17,2 tỷ euro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...