Thủ đô của Bỉ sẽ giảm 50% mức chiếu sáng trong dịp Giáng sinh

Thứ 7, 24/09/2022 | 20:56:58
304 lượt xem

Thủ đô Brussels của Bỉ sẽ giảm 50% mức chiếu sáng trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới để tiết kiệm điện trong bối cảnh nguồn cung đang bị khan hiếm và giá cả năng lượng tăng cao. Đây là quyết định được đưa ra trong cuộc họp của lãnh đạo 19 quận trực thuộc vùng thủ đô Brussels.

 

Với cách điều chỉnh giảm mức chiếu sáng nói trên, sẽ không có quận nào ở vùng thủ đô Brussels sẽ phải loại bỏ hoàn toàn hệ thống đèn chiếu sáng trong dịp Giáng sinh, lễ hội quan trọng nhất trong năm ở Bỉ. Người dân ở thủ đô vẫn sẽ được hưởng bầu không khí lễ hội ở các khu thương mại và các không gian chung, cho dù phạm vi chiếu sáng sẽ bị giảm xuống.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng trên các đường phố cũng sẽ được linh hoạt cắt giảm tùy theo từng thời điểm và từng khu vực. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 trong số 86.000 đèn đường ở Brussels được điều chỉnh giảm độ sáng hoặc tắt hẳn, ngoại trừ ở những khu vực có tỷ tội phạm cao.

Trong năm ngoái, hệ thống chiếu sáng công cộng ở thủ đô tiêu tốn hơn 65 triệu euro và hệ thống chiếu sáng đường phố chiếm khoảng 1% tổng lượng điện tiêu thụ ở Brussels.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...