Phát hiện hơn 7 tấn rác trên sao Hỏa

Thứ 6, 23/09/2022 | 09:53:34
832 lượt xem

Theo Văn phòng Liên Hiệp Quốc về các vấn đề ngoài không gian, sau hơn 50 năm thám hiểm và khám phá bề mặt sao Hỏa, con người đã để lại hành tinh này khoảng 7 tấn rác. Lượng rác thải này có khả năng gây nguy cơ cao cho các sứ mệnh thám hiểm hiện tại và tương lai tại hành tinh này.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà khoa học tìm thấy rác trên sao Hỏa. Các mảnh vỡ trên sao Hỏa đến từ 3 nguồn chính: phần cứng để hạ cánh của con tàu vũ trụ bị loại bỏ, tàu vũ trụ không hoạt động và tàu vũ trụ bị rơi. Bộ phận đó bao gồm một tấm chắn nhiệt khi tàu đi qua bầu khí quyển của hành tinh, một chiếc dù và phần cứng để tàu có thể hạ cánh nhẹ nhàng. 

Việc loại bỏ một cách thủ công các mảnh của module bảo vệ khi con tàu hạ xuống khiến những mảnh này có thể bể nhỏ và văng ra khắp nơi trên bề mặt sao Hỏa. Hiện nay, giới khoa học đang rất quan tâm về mối nguy hại này bởi nó ảnh hưởng lớn tới sứ mệnh của hiện tại và tương lai trên sao Hỏa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...