Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao việc Nga và Ukraine trao đổi tù binh

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:07:01
420 lượt xem

Đợt trao đổi tù binh lớn nhất giữa Nga và Ukraine mới đây do Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian là bước đi quan trọng hướng tới mục tiêu chấm dứt cuộc xung đột hiện nay. Đây là khẳng định vừa được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ri-xíp Tay-íp Éc-đô-gan đưa ra hôm 22/9.

Trả lời báo giới trong khuôn khổ chuyến công du tại Mỹ, Tổng thống Éc-đô-gan nhấn mạnh, đợt trao đổi tù binh này là kết quả của những nỗ lực ngoại giao của ông với Tổng thống Ukraine Vô-lô-đi-mia Dê-len-xki và Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin, cho thấy sự đúng đắn khi tin tưởng vào con đường đối thoại và ngoại giao. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định sẽ tiếp tục điện đàm với các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine để tiếp tục nỗ lực để đạt được hòa bình và ổn định trong tương lai.

Trước đó cùng ngày, Nga và Ukraine đã trao trả cho nhau gần 300 tù bình. Đây là đợt trao đổi tù binh quy mô lớn nhất mà hai bên thực hiện kể từ khi xung đột nổ ra hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...