Lãnh đạo Mỹ và Philippines hội đàm

Thứ 6, 23/09/2022 | 00:00:00
297 lượt xem

Hôm 21/9, bên lề khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp với người đồng cấp Philippines Phéc-đi-năng Mác-cốt, nhằm thảo luận về mối quan hệ song phương và các vấn đề khác cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Biden đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Mỹ và Philippines. Trong khi đó, Tổng thống Mác-cốt đã bày tỏ sự cảm ơn trước sự hỗ trợ của Mỹ trong đại dịch COVID-19, bao gồm việc chia sẻ vaccine. Ông Mác-cốt cũng đánh giá cao vai trò của Mỹ trong việc đảm bảo an ninh và ổn định tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.  

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về một số vấn đề khác như tình hình Biển Đông, dịch COVID-19, tình hình kinh tế thế giới và năng lượng tái tạo. 

Đây cũng là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Biden và ông Mác-cốt kể từ khi ông Mác-cốt lên nhậm chức cuối tháng 6 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...