Pháp thúc đẩy đạp xe ở nông thôn

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:26:47
415 lượt xem

Trong nỗ lực với hi vọng thúc đẩy việc sử dụng xe đạp là hình thức di chuyển ở khu vực nông thôn, chính phủ Pháp hôm 20/9 đã công bố khoản ngân sách mới trị giá 250 triệu ơ-rô để khuyến khích xe đạp và xây dựng cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp.

Theo Thủ tướng Pháp Ê-li-za-bét Boóc-nơ, phong trào đạp xe ở các thành phố đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và chính phủ Pháp mong muốn xe đạp cũng sẽ trở thành một phương tiện giao thông ở các vùng nông thôn. 

Dự kiến, ngân sách mới sẽ được dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe đạp, cũng như tài trợ các khóa hướng dẫn đạp xe cho khoảng 800 nghìn học sinh trên cả nước. 

Sáng kiến đi xe đạp đã được Thủ tướng Boóc-nơ phát động từ 4 năm trước khi bà còn là Bộ trưởng Giao thông Pháp. Đến nay, với 14 nghìn km đường dành cho xe đạp mới, cũng như các khoản trợ cấp để mua xe và dạy trẻ em đạp xe, xe đạp đã trở thành phương tiện di chuyển được bán nhiều nhất trong năm 2021 tại Pháp, với 2,7 triệu chiếc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...