Trung Quốc tăng cường sử dụng than

Thứ 2, 19/09/2022 | 00:00:00
393 lượt xem

Trung Quốc đã tăng cường chi tiêu vào than khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, nguồn năng lượng trong nước sụt giảm và giá nhiên liệu toàn cầu tăng. Điều này làm dấy lên lo ngại các chính sách của nước này có thể cản trở cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Trung Quốc là nước phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới nhưng nước này đã cam kết đạt đỉnh về lượng khí thải carbon vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2060. Một số báo cáo cho biết tổng lượng khí thải carbon ở Trung Quốc đã giảm trong 4 quý liên tiếp gần đây do kinh tế sụt giảm.

Trước tình trạng thiếu hụt năng lượng vào mùa Thu năm ngoái, Trung Quốc vào mùa Xuân đã yêu cầu các nhà sản xuất than bổ sung thêm 300 triệu tấn công suất khai thác trong năm nay, tương đương với sản lượng than trong một tháng trong nước. 

Giới chuyên gia cho biết, giá năng lượng quốc tế tăng vọt do cuộc khủng hoảng Ukraine cũng đã thúc đẩy Trung Quốc tăng cường sản xuất than trong nước, khiến nhập khẩu than trong nửa đầu năm nay giảm 17,5% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...