Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển

Thứ 7, 17/09/2022 | 00:00:00
840 lượt xem

Sáng 17-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với doanh nghiệp nước ngoài mang chủ đề "Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Trên cơ sở Báo cáo đánh giá tác động của tình hình kinh tế thế giới đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Khó khăn, thách thức, cơ hội và giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển bền vững, Đại biểu doanh nghiệp nước ngoài thảo luận về xu hướng dòng vốn đầu tư trên thế giới và đánh giá môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt là nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội để đầu tư, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam. 

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét một số vấn đề về chính sách thuế, chuyển đổi năng lượng xanh, kinh tế số, cải cách hành chính, bảo mật thông tin trên không gian mạng, vấn đề môi trường, xây dựng hạ tầng xanh, nguồn nhân lực chất lượng cao, vấn đề logicstic. 

Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp giải đáp và chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương giải đáp, xử lý ngay những phản ảnh, kiến nghị, đề xuất chính đáng của các doanh nghiệp. Hướng dẫn cụ thể, thống nhất, tạo thuận lợi để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Các địa phương phải tích cực rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, không ban hành các quy định không phù hợp với tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ. Các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, có nhiều sáng kiến, chủ động tích cực khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Nhấn mạnh quan điểm hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro giữa các bên, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và sẵn sàng đáp ứng trong điều kiện cho phép. Những gì đã làm được phải làm tốt hơn, khi chưa có giải pháp căn cơ thì chọn giải pháp tốt nhất trong các giải pháp có thể để đạt được mục tiêu như chủ đề của hội nghị là "Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển"./.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...