Hình thành thói quen 2K trong phòng chống dịch

Thứ 4, 14/09/2022 | 16:06:27
294 lượt xem

Khẩu trang, khử khuẩn kết hợp "thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân" là thông điệp 2K+ mới nhất của Bộ Y tế, được sửa đổi để phù hợp với phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, khẩu trang vẫn là biện pháp hàng đầu trong phòng chống dịch được khuyến khích sử dụng ở mọi nơi.

Các địa điểm công cộng: đường phố, bến xe, công viên… hay những địa điểm có không gian kín như rạp hát, rạp chiếu phim… được Bộ Y tế khuyến khích đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, ở nhiều điểm có không gian mở, nhiều người dân vẫn còn chủ quan.

Anh Trần Ngọc Tân -  TP Hồ Chí Minh:

E có đeo nhưng lần đầu ra HN mát quá nên em cất đi chứ khẩu trang lúc nào cũng có trong túi


Chị Phạm Ngọc Bích – TP Hải Phòng:

Em luôn có khẩu trang bên người, với địa điểm không gian thoáng đãng và có không khí lưu thông thì em mới bỏ khẩu trang, còn với những điểm chật, không gian kín thì em luôn luôn đeo


Theo quy định, tại nơi tổ chức sự kiện, cơ sở văn hóa, du lịch, nhân viên, quản lý và người tham dự phải dùng khẩu trang. Cũng vì vậy, tại di tích này, khách đến chưa đeo sẽ được phát khẩu trang và mời sát khuẩn trước khi vào tham quan.

Sinh viên Nguyễn Trường - Đại học Quốc gia Hà Nội:

Mỗi khi ra đường em vẫn đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe


Chị Phạm Quỳnh Anh - Quận Đống Đa, Hà Nội:

Em thấy đeo khẩu trang là cần thiết cần thiết


Bộ Y tế cho biết, hiện dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam vẫn đang hiện hữu cùng sự xuất hiện của nhiều biến thể mới. Cộng thêm mùa đông sắp đến, nguy cơ các bệnh đường hô hấp bùng phát là rất lớn. Vì vậy việc thực hiện nghiêm thông điệp 2K+ là rất cần thiết. 

Đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện khử khuẩn thường xuyên được các chuyên gia khuyến cáo là biện pháp dự phòng cá nhân, bảo vệ sức khỏe hữu hiệu. Vì vậy, để 2 điều này trở thành thói quen cũng chính là điều tích cực góp phần giảm sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...