Báo chí thông tin kịp thời mọi mặt của xã hội

Thứ 4, 07/09/2022 | 09:49:50
758 lượt xem

Sáng 6-9, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam đã phối hợp tổ chức giao ban báo chí tuần 1 tháng 9. Dự giao ban có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, các bộ, ngành và cơ quan chủ quản báo chí.

Đánh giá về hoạt động báo chí và quản lý nhà nước về báo chí trong tuần qua, Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo trung ương đánh giá cao những thông tin kịp thời và đầy đủ về mọi mặt của đời sống xã hội trên báo chí. Đặc biệt, thông tin về Cách tháng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 tuần qua đúng định hướng, các chương trình nghệ thuật trên truyền hình có chất lượng cao. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục lưu ý: các cơ quan báo chí cần thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích đã đề ra, thực sự thể hiện vai trò là vũ khí sắc bén trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cho biết: Tháng 9 cũng là dịp những người làm báo tại ba cơ quan báo chí chủ chốt là Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và TTXVN kỷ niệm ngày truyền thống. Trong đó Thông tấn xã Việt Nam đã có 77 năm đồng hành cùng đất nước. Trong 77 năm đó, TTXVN luôn nỗ lực thực hiện tốt chức năng của một hãng thông tấn quốc gia, cung cấp kịp thời thông tin thời sự bằng các loại hình về mọi mặt đời sống xã hội trong nước và quốc tế. Đặc biệt sau hơn hai năm kiên cường chống dịch COVID-19, những người làm báo lại một lần nữa có dịp chiêm nghiệm, ý thức hơn về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm của người cầm bút, để từ đó thực hiện tốt hơn sứ mệnh cao cả là phục vụ Tổ quốc, nhân dân bằng những tác phẩm báo chí chân thực, nhân văn và giàu tính chiến đấu.

Cũng trong dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí và Thông tấn xã Việt Nam nhân kỷ niệm ngày thành lập trong tháng 9 này.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...