Cựu đệ nhất phu nhân Malaysia bị án tù 10 năm

Thứ 7, 03/09/2022 | 15:10:25
321 lượt xem

Hôm 1/9, một tòa án của Malaysia đã kết án 10 năm tù giam đối với bà Rosmah Mansor, vợ của cựu Thủ tướng Najib Razak với tội danh đòi hối lộ và nhận hối lộ đổi lấy các hợp đồng của chính phủ.

Ngoài án tù giam, bà Rốt-xman cũng bị phạt tiền 970 triệu ringgit (216,45 triệu USD) liên quan 3 tội danh tham nhũng, đồng thời, bà Rosmah cũng phải đối mặt với 17 cáo buộc rửa tiền và trốn thuế trong một vụ kiện khác. Hiện bà được bảo lãnh tại ngoại chờ kháng cáo lên các tòa cấp cao hơn. 

 Bà Rosmah, 70 tuổi, đã phủ nhận 3 tội danh đòi hối lộ và nhận hối lộ trong thời gian từ năm 2016-2017 để giúp một công ty có được dự án cung cấp điện Mặt trời trị giá gần 280 triệu USD từ chính phủ của ông Najib. Cựu Thủ tướng Na-díp cùng vợ là tâm điểm của hàng loạt cuộc điều tra tham nhũng từ khi ông Na-díp thất bại trong cuộc bầu cử năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...