Kỹ sư nông nghiệp khởi nghiệp từ trang trại hữu cơ

Chủ nhật, 28/08/2022 | 00:00:00
1,132 lượt xem

Tốt nghiệp Học viên Nông nghiệp Việt Nam với tấm bằng Kỹ sư Nông nghiệp chuyên ngành Trồng trọt, sau nhiều năm làm việc ở xa quê, chị Phạm Thị Hương, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà đã quyết định trở về quê hương để lập nghiệp. Chị Hương đã biến ước muốn về một trang trại trồng trọt hữu cơ thành hiện thực.

Trang trại trồng măng tây của chị Phạm Thị Hương

36 tuổi, chị Phạm Thị Hương là chủ điền của một trang trại trồng trọt an toàn tại vùng chuyển đổi rộng hơn 10.000m2 tại thôn Vĩnh Bảo, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà. Giữa năm 2021, khi nhận vùng đất chuyển đổi cấy lúa kém hiệu quả, bản thân chị Hương quyết định sẽ quật lập vùng đất này thành khu trồng trọt an toàn, hữu cơ với 2 loại cây trồng chính là Măng tây xanh và cây cà tím. Cây trồng được chăm sóc bằng phân bón hữu cơ.


Chị Phạm Thị Hương, thôn Vĩnh Bảo, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà: “Trước khi về quê hương tôi cũng tìm hiểu, tham khảo 1 số cây trồng ở các tỉnh, thấy phù hợp đưa về đồng đất quê hương để trồng thử. Nhận thấy cây măng tây phù hợp tôi đưa về trồng. Tuy chi phí đầu tư ban đầu hơi cao, nhưng bù lại cây măng tây có thời gian khai thác sản lượng khá dài. Và trồng thêm cây màu ngắn ngày là cây cà tím phục vụ công ty”

Măng tây xanh là cây phù hợp với đồng đất xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà 

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn chăm sóc, thế nhưng chị Hương nhận thấy, cây măng tây xanh sinh trưởng và phát triển khá tốt, phù hợp với đồng đất quê hương. Đến nay, sau 6 tháng trồng măng tây xanh đã cho thu hoạch và được thị trường đón nhận. Ngoài ra, cây cà tím, cũng là loại cây trồng có hiệu quả khi có chi phí đầu tư thấp mà lại thời gian thu hoạch kéo dài từ 5-7 tháng.


Chị Phạm Thị Hương, thôn Vĩnh Bảo, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà:Hiệu quả ban đầu cây măng tây là tương đối. Cây cà tím cho năng suất cao và được xuất bán cho thương lái ở tỉnh Hải Dương. Bước đầu hiệu quả là khả quan.”


Ngoài măng tây xanh, chị Hương còn trồng xen cà tím cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Từ đam mê với lĩnh vực trồng trọt, từ quyết tâm gắn bó với đồng đất quê hương, chị Phạm Thị Hương, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà đã và đang đi đầu, mang đến một hướng canh tác mới cho những vùng đất chuyển đổi cấy lúa kém hiệu quả tại địa phương. Đồng thời, là tấm gương phát triển kinh tế giỏi, với thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm từ trang trại chăn nuôi gà thương phẩm và trang trại trồng trọt hữu cơ.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...