Một báo cáo viên tận tụy với nghề

Thứ 3, 23/08/2022 | 00:00:00
779 lượt xem

Gần 10 năm gắn bó với nghề báo cáo viên cơ sở, mặc dù tuổi cao sức khỏe yếu nhưng với ông, khi Đảng và dân còn cần là còn cống hiến. Ông là Trần Ngọc Quyền, một báo cáo viên xuất sắc ở Đảng bộ xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải

Gần 70 tuổi đời, sức khỏe có hạn nhưng dường như thời gian không làm cho báo cáo viên Trần Ngọc Quyền giảm sút nhiệt huyết, trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo trên lĩnh vực tuyên truyền miệng, đem tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ông Trần Đình Thất - Chi bộ thôn Kênh Xuyên xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

"Ông nói chuyện rất sâu sắc và hấp dẫn. Sự phân tích thấu tình, thấu lý, ông đã phân tích làm rõ những vấn đề, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch làm ổn định được tình hình, đặc biệt ở lớp trẻ mỗi khi nảy sinh những vấn đề nổi cộm trong tình hình xã hội hiện nay"


Vẫn chiếc xe đạp và tập tài liệu quen thuộc, hằng ngày tất cả các sự kiện lớn nhỏ của xã từ hội nghị sơ, tổng kết công tác xây dựng Đảng, họp Đảng bộ, các cuộc hội họp chính quyền, đoàn thể, trường học, ông đều có mặt để nói chuyện về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, định hướng về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật được dư luận quan tâm.

Ông Đặng Xuân Đảm - Bí thư Đảng ủy xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

"Đối tượng nào đồng chí cũng tuyên truyền rất tốt, đi vào lòng người. Tư liệu đồng chí chuẩn bị cũng rất chu đáo và sinh động. Đặc biệt là phương pháp tuyên truyền linh hoạt, vận dụng vào thực tiễn rất sâu. Chính vì vậy mà trong quá trình tuyên truyền tới các đối tượng người nghe có chiều sâu đạt kết quả tốt"


Mặc dù công việc không ít những khó khăn vất vả, mức phụ cấp không nhiều, nhưng báo cáo viên Trần Ngọc Quyền chưa bao giờ coi đó là sự thiệt thòi riêng, mà với ông được làm nghề “nói” trước nhiều người, đó là điều kiện tốt để giúp bản thân tự phấn đấu và hoàn thiện.

Ông Trần Ngọc Quyền - Phó ban tuyên giáo Đảng ủy xã Đông Xuyên, Tiền Hải:

"Tôi làm nghề thường xuyên muốn làm mới bản thân, làm sao nhận thức khỏi lạc hậu với thời cuộc, bởi công nghệ thông tin hiện nay phát triển rất mạnh. Tôi mong muốn công việc của mình góp phần làm cấu nối giúp chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là niềm tự hào, cổ vũ, động viên tôi để suốt cuộc đời phần đấu vì nghề"


Như con ong chăm chỉ, báo cáo viên Trần Ngọc Quyền với sự nhiệt huyết, tận tụy và có tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với dân, luôn giữ vai trò là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền xã trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Với ông phần thưởng lớn nhất chính là niềm tin trọn vẹn của cấp ủy, chính quyền, sự tin yêu kính trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương dành cho ông./.


 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...