Mỹ đẩy mạnh cung cấp vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:15:42
287 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ vẫn tăng cao, Mỹ sẽ tăng cường cung cấp vaccine phòng bệnh bằng cách đặt thêm 1,8 triệu liều vaccine Jynneos sẵn có của hãng dược phẩm Ba-va-ri-ừn No-đíc của Đan Mạch từ ngày 22/8 tới.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ sẽ dành ra 50.000 liều vaccine từ Kho dự trữ chiến lược quốc gia, để các bang, nơi có các sự kiện lớn với sự tham gia của các nhóm có nguy cơ cao, có thể yêu cầu đặt hàng dựa trên số lượng phân bổ và cung cấp hiện có. Bộ này cũng sẽ cung cấp 50.000 liều thuốc điều trị kháng virus cho những người có kết quả dương tính. 

Kể từ khi Mỹ xác nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên vào ngày 18/5, số ca mắc tại đây đã gia tăng liên tục. Tới nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 13.500 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ trên toàn quốc, trở thành nước có số ca mắc bệnh này cao nhất thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...