Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 5, 18/08/2022 | 00:00:00
301 lượt xem

Một trong những giải pháp quan trọng trong phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế chính là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Đó cũng là nhiệm vụ được ngành y tế Thái Bình tập trung thực hiện thời gian qua. BVĐK Hưng Nhân, huyện Hưng Hà là bệnh viện tuyến huyện, lại nằm xa trung tâm, nhưng nhờ những giải pháp thiết thực trong nâng cao chất lượng, bệnh viện đang trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy thu hút ngày càng đông người đăng ký khám

Mỗi ngày, BVĐK Hưng Nhân tiếp đón hơn 400 bệnh nhân đến khám. Nếu như trước kia, các quy trình thủ tục còn chồng chéo khiến người bệnh phải đến sớm xếp hàng nhưng vẫn mất cả buổi mới khám xong. Thì những năm gần đây, bệnh viện tổ chức lại dây chuyền tiếp đón người bệnh, bố trí bàn tư vấn tại các vị trí thuận lợi, tăng số bàn khám để tránh quá tải vào những ngày đông bệnh nhân. Nếu không phải nhập viện, người bệnh chỉ mất lâu nhất là 1 tiếng đồng hồ đã hoàn tất thủ tục. 


Điều dưỡng Vũ Ngọc Trâm, trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân:

"Chúng tôi đã thành lập tổ CSKH hướng dẫn bệnh nhân khi đến KCB tại bệnh viện, phân luồng cho bệnh nhân đến từng phòng khám theo đúng chuyên khoa, chúng tôi hỗ trợ bệnh nhân vào tận khoa khi nhập viện. Với bệnh nhân chuyển tuyến, nhân viên tổ CSKH sẽ hoàn thành hết thủ tục hành chính cho bệnh nhân. Với bệnh nhân cần ưu tiên, chúng tôi cũng có nhân viên hỗ trợ."


Cùng với cải cách thủ tục hành chính, BVĐK Hưng Nhân tăng cường đầu tư trang thiết bị tiên tiến, ứng dụng kỹ thuật hiện đại, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Nhiều ca bệnh khó trước kia phải chuyển tuyến trên, nay đã có thể chữa khỏi ngay tại tuyến huyện. Như bệnh nhân này, mắc cùng lúc nhiều bệnh, từ phổi, xương khớp, đến rối loạn tuần hoàn não, được điều trị ngay gần nhà giúp bà thuận tiện hơn rất nhiều. 



Bà Nguyễn Thị Hạnh, bệnh nhân: 

"Điều trị ở đây không tốn kém thời gian, không tốn kém về kinh tế. Không phải đi đâu cả. Cô nói với con cái là nếu không có BV này thì mẹ chết lâu rồi ấy."






Bác sĩ CKI Vũ Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân: 

"Chúng tôi chỉ đạo cán bộ bệnh viện xây dựng quy trình kỹ thuật chuyên môn cũng như phác đồ điều trị và tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện đúng quy trình. Không ngừng nâng cao tinh thần thái độ, kỹ năng giao tiếp của cán bộ nhân viên y tế. Tích cực triển khai đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác KCB, không để bệnh nhân phải mua thêm."


Bệnh viện cũng tăng cường phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế. Tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng chống hành vi lạm dụng, trục lợi. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...