Cầu Sông Hồng phấn đấu hợp long vào ngày 30/42023

Thứ 5, 18/08/2022 | 00:00:00
1,464 lượt xem

Khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, vị trí, địa hình thi công, hàng trăm công nhân rải đều trên các mũi thi công trên công trường dự án cầu sông Hồng nằm trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Tất cả đang nỗ lực hết mình vì chất lượng và tiến độ của dự án.

Nếu không hợp long đúng tiến độ thì cả đại dự án đường ven biển chưa thể thông xe. Nhận thức rõ vai trò của dự án đặc biệt quan trọng này nên trong suốt hơn 1 năm qua, trên công trường cầu sông Hồng nằm trên tuyến đường bộ ven biển chưa một ngày vắng bóng công nhân.



Anh Trần Quang Huy - Công nhân thi công công Cầu Sông Hồng:

"Mùa hè nắng nóng, đôi khi lại có bão gió vì vậy mà anh em chúng tôi luôn cố gắng khắc phục, làm việc từ sáng sớm để cho kịp tiến độ công trình"





Cầu Sông Hồng có tổng chiều dài 1.500m, rộng 12m, 2 làn xe với 27 nhịp cầu. Trong đó có 5 nhịp cầu chính. Nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 mét, dự án có tổng vốn mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành việc đúc gác dầm được trên 1.000m, tương đương với trên 70% khối lượng công việc của dự án. Như vậy chỉ còn 3 nhịp giữa sông với trên 400m nữa là cây cầu sẽ nối liền Thái Bình - Nam Định trên đường ven biển. Nhưng đây lại là phần việc khó khăn nhất khi thi công dự án này.



Anh Phạm Quang Cường - Kỹ sư trưởng công trình cầu Sông Hồng:

"Hiện tại đang rơi vào tháng cao điểm của mưa lũ, vì vậy mà đơn vị thi công phải khắc phục bằng cách sử dụng các phương tiện nổi, công suất lớn, đồng thời tranh thủ thời điểm không có mưa lũ là tiến hành thi công"




Vì là công trình nằm ngay sát biển trên cửa sông lớn, diễn biến thủy triều hết sức phức tạp, địa hình thi công khó khăn. Cùng với đó trong hơn 1 năm qua dự án phải chịu tác động rất lớn từ giá nguyên vật liệu đầu vào song không vì thế mà dự án để bị chậm tiến độ.


Ông Vũ Mạnh Hùng - Chỉ huy trưởng thi công dự án đường bộ ven biển:

"Tỉnh Thái Bình và Nam Định đã tiến hành giải phóng mặt bằng hai bên đầu cầu sông Hồng rất nhanh và kịp thời vì vậy mà việc thi công sẽ đảm bảo được đúng tiến độ"




Khó khăn, vướng mắc ở khâu nào phải được xử lý ngay ở khâu đó, tiến độ, kỹ thuật và chất lượng công trình luôn được nhà thầu đặt lên hàng đầu. Dự kiến công trình cầu Sông Hồng sẽ được hợp long vào 30/4/2023. Cầu Sông Hồng sẽ nối liền 2 huyện Tiền Hải của tỉnh Thái Bình và huyện Giao Thủy của tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ ven biển đi qua 6 tỉnh vùng duyên hải Bắc bộ từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...