Nhật Bản kỷ niệm 77 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai

Thứ 3, 16/08/2022 | 15:09:20
376 lượt xem

Nhật Bản sẽ không bao giờ lặp lại những nỗi kinh hoàng của chiến tranh, khi thế giới vẫn đang phải đối mặt với những cuộc xung đột liên miên. Lời cam kết này đã được Thủ tướng Nhật Bản Phư-mi-ô Ki-si-đa đưa ra hôm 15/8 tại lễ kỷ niệm 77 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Lễ kỷ niệm được tổ chức tại thủ đô Tokyo với sự tham gia của khoảng 1.000 người, hơn một nửa trong số đó là thân nhân của các nạn nhân tử nạn trong Chiến tranh thế giới thứ 2.  

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Fumio Kishida đã cam kết không bao giờ lặp lại những nỗi kinh hoàng của chiến tranh khi thế giới vẫn đang phải đối mặt với các cuộc xung đột liên miên.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida: “Chúng tôi sẽ chung tay với cộng đồng quốc tế và nỗ lực hết sức để giải quyết nhiều vấn đề mà thế giới đang phải đối mặt.”

Trong khi đó, Nhật hoàng Na-rư-hi-tô cũng bày tỏ mong muốn chiến tranh không bao giờ lặp lại. 

Cũng tại buổi lễ, những người tham dự đã dành một phút tưởng niệm những người đã tử nạn trong Chiến tranh thế giới thứ 2, bao gồm cả những người đã chết vì các quả bom nguyên tử mà quân đội Mỹ đã ném xuống các thành phố Hiroshima và Nagasaki vào những ngày cuối cuộc chiến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...