Tàu chở lúa mì đầu tiên của Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:40:47
322 lượt xem

Trung tâm điều phối chung đặt tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết tàu chở lúa mì đầu tiên của Ukraine đã tới Istanbul vào ngày 14/8. Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc được ký giữa Nga và Ukraine với vai trò trung gian của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu Sormovskiy mang cờ Belize chở hơn 3.000 tấn lúa mì đã rời cảng Chornomosk hôm 12/8 và xuyên qua Biển Đen để đến Istanbul. Hình ảnh do hãng tin Reuters cho thấy tàu đang neo đậu ở eo biển Bosphorus để đợi tiến hành các thủ tục kiểm tra.  

Tổng cộng đã có 18 tàu chở ngũ cốc được phép xuất cảng từ Ukraine trong 2 tuần qua. Giới chức Kiev hy vọng có thể nâng lượng hàng xuất khẩu lên hơn 3 triệu tấn ngũ cốc và các nông sản khác mỗi tháng trong tương lai gần. Con số chỉ bằng một nửa so với thời điểm trước khi xảy ra cuộc xung đột với Nga.

Trong khi đó, cũng trong ngày 14/8, Kiev thông báo con tàu đầu tiên do Liên hợp quốc thuê để vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine theo thỏa thuận nhằm giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu đã chất xong 23.000 tấn lúa mì và sẵn sàng khởi hành sang châu Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...