UBND tỉnh nghe một số cơ chế chính sách hỗ trợ đối với trường THPT chuyên

Thứ 2, 15/08/2022 | 00:00:00
1,229 lượt xem

Chiều 15/8, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với một số sở ngành của tỉnh nghe sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về việc đề xuất Ban hành 1 số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên.

UBND tỉnh nghe một số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với trường THPT chuyên

Trường THPT Chuyên là cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh tham gia các kỳ thi chọn lọc học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Giai đoạn vừa qua, trường THPT Chuyên luôn nằm trong tốp 10 các trường có đội tuyển dẫn đầu toàn quốc. Nhà trường có nhiều học sinh đạt những giải cao tại các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với học sinh đạt giải và giáo viên nhà trường theo quyết định 1918 của UBND tỉnh. Tuy nhiên đến nay, quyết định này đã hết hiệu lực. Vì vậy, sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo UBND tỉnh đề xuất Ban hành 1 số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên như: Đề xuất mức thưởng cho học sinh và cán bộ, giáo viên có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Cơ chế hỗ trợ sinh hoạt phí, tiền ăn cho học sinh trong thời gian bồi dưỡng tham dự các kỳ thi trên và kinh phí mời thỉnh giảng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về sự cần thiết ban hành một số cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên. Đồng chí đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ngành tại cuộc họp để hoàn thiện báo cáo tờ trình. Nhất là các nội dung liên quan đến nguồn kinh phí, đối tượng áp dụng, công tác tổ chức thực hiện, mức thưởng, cơ chế hỗ trợ, báo cáo giải trình,…Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với sở Tư pháp và các đơn vị liên quan triển khai các nội dung công việc, khẩn trương hoàn thiện báo cáo để sớm trình UBND tỉnh trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...