LHQ ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên

Thứ 7, 13/08/2022 | 09:52:26
337 lượt xem

Liên hợp quốc ủng hộ phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược đối với Triều Tiên. Tổng Thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-u Gu-tê-rết đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul ngày 12/8.

Tại cuộc gặp, Tổng thư ký (TTK) Guterres cho rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng để đạt được an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực. TTK Liên hợp quốc đánh giá Hàn Quốc vì luôn là quốc gia kiểu mẫu khi thực hiện các công việc của Liên hợp quốc, đặc biệt trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.  

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Yun Xơc yên hoan nghênh những đánh giá và cam kết của người đứng đầu Liên hợp quốc, đồng thời nhấn mạnh mong muốn được lắng nghe quan điểm của TTK Guterres về cách giải quyết nhiều thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.

Cùng ngày, ông Guterres cũng đã gặp Ngoại trưởng nước chủ nhà Park Jin để thảo luận về tình hình an ninh trên báo đảo Triều Tiên và hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu, chẳng hạn như biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...