Vũ Thư đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi bổ sung, nhắc lại

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
326 lượt xem

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho thấy, Vũ Thư hiện là huyện có tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 thấp nhất trên toàn tỉnh với hơn 24%. Tỷ lệ tiêm mũi 3 mới đạt gần 80%. Huyện đang tăng cường các biện pháp nâng độ bao phủ vaccine các mũi bổ sung, nhắc lại để duy trì miễn dịch cộng đồng.

Trạm y tế xã Minh Khai, huyện Vũ Thư

Sau 51 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư mới đạt tỷ lệ 67% người dân tiêm mũi 3. Còn mũi 4 chỉ có 19%. Các buổi tiêm được triển khai vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính, nhưng việc vận động người dân đến tiêm vẫn gặp khó khăn. 

Người dân đến tiêm vaccine các mũi bổ sung, nhắc lại

Bác sĩ Trần Ngọc Tuyên, trạm trưởng trạm y tế xã Minh Khai, huyện Vũ Thư: 

Bà con bây giờ tư tưởng là đã tiêm 2 mũi cơ bản rồi thì không muốn tiêm mũi 3 nữa. Nhiều luồng thông tin là khi tiêm ảnh hưởng đến sức khỏe nên bà con không tiêm. Dù y tế cơ sở và tổ Covid cộng đồng cũng đến tận nhà vận động bà con nhưng tỷ lệ bà con đến tiêm vẫn rất thấp. Bà con cũng trả lời luôn là không tiêm. 

Bên cạnh việc cho rằng chỉ cần tiêm 2 mũi thì nhiều người dân lại có quan điểm, đã mắc Covid-19 là có kháng thể nên không cần tiêm nữa. Một số người thì nghĩ dù tiêm cũng vẫn nhiễm bệnh nên không muốn đi tiêm. Ông Đỗ Thiện Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư cho biết: "Trong thời gian vừa qua, dịch đã được khống chế nên một bộ phận người dân lơ là chủ quan, còn đắn đo khi đi tiêm vaccine. Bên cạnh đó, người dân bắt đầu đi làm ăn xa nên công tác quản lý các đối tượng gặp khó khăn."          Huyện Vũ Thư đang tăng cường công tác tuyên truyền, nhấn mạnh vào hiệu quả của vaccine

Trước thực tế này, huyện Vũ Thư đang tăng cường công tác tuyên truyền, nhấn mạnh vào hiệu quả của vaccine và việc kháng thể có được trong cơ thể do vaccine cũng như do nhiễm Covid-19 đều không có hiệu quả suốt đời mà sẽ giảm theo thời gian và dần mất khả năng bảo vệ. Do đó, tiêm mũi nhắc lại là cần thiết. Đồng thời cũng vận động để người dân hiểu việc tiêm vaccine không ảnh hưởng đến sức khỏe như thông tin trên một số nguồn tin không chính thống. 

Vận động để người dân hiểu việc tiêm vaccine mũi nhắc lại là cần thiết

Ông Đỗ Thiện Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư:

Chúng tôi tập trung tuyên truyền bằng đa dạng các hình thức như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền tư vấn tại các hội nghị ở các địa phương, đi từng ngõ gõ từng nhà. Chúng tôi thành lập các đoàn xuống các doanh nghiệp để rà soát việc tiêm vaccine phòng Covid-19 và phối hợp với các doanh nghiệp tiêm cho người lao động. 

Không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh, không ngủ quên với những kết quả đã đạt được là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19. Để giữ vững thành trì mà cả hệ thống chính trị đã dày công xây dựng, mỗi người dân hãy chủ động từ những việc đơn giản nhất, là đi tiêm vaccine khi đến lượt.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...