Cựu Tổng thống Donald Trump trình diện Tổng Chưởng lý New York

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
444 lượt xem

Hôm 10/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Văn phòng Tổng Chưởng lý New York để trả lời thẩm vấn trong khuôn khổ một cuộc điều tra dân sự về hoạt động kinh doanh của gia đình ông.

Tuy nhiên, ông Trump đã viện dẫn tu chính án thứ 5, cho phép công dân được giữ im lặng trong các cuộc thẩm vấn, để từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc gian lận trong hoạt động kinh doanh của gia đình. 

Trước đó, Tổng Chưởng lý Letitia James cho biết đã phát hiện bằng chứng rằng tập đoàn Trump Organization đã thổi phồng giá trị tài sản nhằm nhận được các khoản vay lớn và hạ thấp giá trị tài sản này để được giảm tiền nộp thuế. Ông Trump đã bác bỏ và cáo buộc cuộc điều tra này mang động cơ chính trị.

Cuộc thẩm vấn diễn ra vài ngày sau khi Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) đã tiến hành lục soát nhà riêng của ông Trump tại bang Florida, trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc ông đã mang trái phép các tài liệu mật từ Nhà Trắng sau khi rời nhiệm sở tháng 1/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...